Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Thứ ba - 11/07/2023 20:35
Đồng chí Võ Minh Sơn - Bí thư chi bộ, Giám đốc BQL chủ trì Hội nghị. 
Hội nghị đã được nghe nội dung sinh hoạt Chi bộ tháng 7. Điểm lại thông tin thời sự, tình hình chính trị trên thế giới cũng như trong nước, trong tỉnh; sinh hoạt chính trị, tư tưởng và tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương...
Đồng chí Trần Đức Dũng - Phó Bí thư chi bộ đã giới thiệu về cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nội dung bài viết, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong cuốn sách này được rút ra từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư, góp phần làm rõ tư duy lý luận của Đảng ta về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Đồng chí chủ trì Hội nghị đã có bài phát biểu nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, chỉ ra những thuận lợi và khó khăn, những tồn tại, hạn chế cần nhanh chóng khắc phục để hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị đã được nghe dự thảo báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù có những thuận lợi và khó khăn nhưng BQL Khu BTTN Pù Huống đã và đang nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trong 6 tháng đầu năm. 
Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức- hành chính và xây dựng lực lượng; công tác ban hành các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng vừa qua đều đã đạt được những kết quả nhất định.  
Công tác Kế hoạch - tài chính: Giải ngân nguồn kinh phí được giao tự chủ đạt tỷ lệ 48%; nguồn kinh phí không tự chủ đạt 32%;  Sở NN & PTNT Nghệ An đã thực hiện quyết toán ngân sách năm 2022 cho đơn vị.
Nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng: An ninh rừng được quản lý tốt, tuần tra kiểm tra giám sát tài nguyên rừng được triển khai thường xuyên. 6 tháng đầu năm lực lượng bảo vệ rừng đã tiến hành tuần tra được 284 đợt, đã kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các hội nghị, các lớp tập huấn công tác tuyên truyền pháp luật QLBVR và PCCCR năm 2023. 6 tháng đầu năm trong lâm phần được giao đơn vị quản lý tình hình an ninh rừng, công tác PCCCR cơ bản được bảo vệ kiểm soát và ổn định.
Công tác nghiên cứu khoa học: Thực hiện các chương trình giám sát đa dạng sinh học; chương trình điều tra, nghiên cứu đang được triển khai thực hiện,  triển khai trồng vườn thực vật ở văn phòng BQL.
Thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, chương trình giao khoán bảo vệ rừng. Chương trình dịch vụ môi trường rừng, duy trì hoạt động trang thông tin điện tử. 
 Đơn vị cũng đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động văn hóa- xã hội bằng việc tổ chức các ngày lễ kỷ niệm lớn, tham gia các giải thể thao của ngành và của Đoàn thanh niên đạt thành tích cao trong các môn thi đấu.
Thay mặt cấp uỷ, lãnh đạo Ban quản lý đồng chí Võ Minh Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị, báo cáo trình bày tại Hội nghị, đặc biệt là những ý kiến phát biểu xây dựng chương trình kế hoạch, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cần tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:
+ Công tác chính trị tư tưởng được quan tâm, bám nắm thường xuyên, mỗi cán bộ thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, chuyên tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Nội bộ đoàn kết thống nhất, chia sẻ, đồng hành.
+ Công tác lãnh đạo chỉ đạo điều hành thống nhất, thông tin phản hồi hai chiều để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.
+ Công tác tổ chức, cải cách hành chính cần được quan tâm triển khai đồng bộ, thực hiện tốt các quan điểm chỉ đạo của ngành.
+ Công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các phòng, hạt kiểm lâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.
+ Công tác xây dựng kế hoạch năm 2024, tổ chức rút kinh nghiệm các nội dung thực hiện của năm 2023 để xây dựng kế hoạch năm 2024 đảm bảo hiệu quả và phù hợp với thực tiễn.
+ Công tác phối kết hợp: Phối hợp trong nội bộ đơn vị và phối hợp với các ban ngành trên địa bàn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.
+ Công tác tham mưu, báo cáo.
+ Các hoạt động phúc lợi xã hội, cộng đồng.
Đ/c chủ trì Hội nghị mong muốn đơn vị tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong 6 tháng cuối năm 2023.
Cũng tại hội nghị này Đồng chí Võ Minh Sơn Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Huống trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và giấy khen của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An cho các tập thể, cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
Toàn cảnh Hội nghị
 
Đồng chí Võ Minh Sơn, Bí thư chị bộ, giám đốc BQL Khu BTTN Pù Huống phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Đồng chí Trần Đức Dũng, phó bí thư chi bộ giới thiệu về tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Đồng chí Nguyễn Cảnh Hiếu – Trưởng phòng KH-TC thông qua báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023
 
Đồng chí Võ Minh Sơn Giám đốc BQL Khu BTTN Pù Huống trao tặng giấy khen của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Tác giả: Trương Thị Thảo Lan - Phòng TC_HC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay12,930
  • Tháng hiện tại87,551
  • Tổng lượt truy cập695,672
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây