BQL Khu BTTN Pù Huống hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại bản Canh xã Nga My huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An.

Thứ năm - 10/08/2023 04:28
Thực hiện chỉ thị 21-CT/TU ngày 10/02/2023 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ; Kế hoạch số 1045/KH-SNN.VP ngày 30/3/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện chương trình “Hỗ trợ xây nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025”; Công văn số 1367/SNN-VP ngày 19/4/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025. Sáng ngày 04/8/2023 Đảng uỷ, UBND, MTTQ xã Nga My huyện Tương Dương đã tổ chức lễ khởi công xây nhà cho gia đình bàn Kềm Thị Ly Vông bản Canh, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Tham dự có: Lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Huống, Đảng uỷ, UBND xã, MTTQ xã Nga My, BQL Bản Canh, trạm QLBVR Nga My tham dự lễ Động thổ để xây nhà ở đối với hộ Bà Kềm Thị Ly Vông tại bản Canh, xã Nga My.
Trong quá trình hoạt động và phát triển. Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giảm nghèo. Đây là chủ trương lớn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta. Đối với tỉnh Nghệ An công tác giảm nghèo trong thời gian qua đã được các cấp, chính quyền đặc biệt quan tâm. Ngày 4 tháng 2 năm 2023 Tỉnh ủy đã tổ chức thành công lễ phát động, kêu goi vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, thành lập Ban chỉ đạo 1838 về việc vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.
BQL Khu BTTN Pù Huống là đơn vị trực thuộc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có diện tích rừng quản lý là 46.468,66 ha nằm trên địa bàn 15 xã vùng cao, thuộc 5 huyện miền núi tây Nghệ an. Là một trong 3 vùng lõi thuộc Khu dữ trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An. Đơn vị đã đăng ký hỗ trợ 50 triệu xây nhà cho 1 hộ nghèo chưa có nhà ở nằm trên địa bàn vùng đệm.
Sau khi chỉ đạo các trạm QLBVR trên địa bàn các xã, BQL các Bản, phối hợp với MTTQ xã, rà soát các hộ nghèo chưa có nhà ở đủ năng lực để làm nhà. Qua nắm bắt thông tin với đề xuất của BQL bản và trao đổi, làm việc với chính quyền địa phương thấy diện tích rừng đặc dụng ở xã Nga My  11.248,98 ha rừng địa bàn rộng có 5 bản nằm trong vùng đệm khu Bảo Tồn, trong đó có 557 hộ nghèo chiếm 50,14 % . Lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Huống đã thống nhất chọn hộ bà Kềm Thị Ly Vông ở Bản Canh xã Nga My huyện Tương Dương là hộ nghèo nằm trong vùng đệm Khu BTTN Pù Huống hỗ trợ 50 triệu để xây dựng nhà ở.
Đồng chí Võ Minh Sơn giám đốc BQL Khu BTTN Pù Huống thay mặt đơn vị trao đổi chủ hộ và chính quyền địa phương, BQL bản, đây là hành động, việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực để chung tay với tỉnh, sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chăm lo cho người nghèo phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái  “lá rách ít đùm lá rách nhiều” với tinh thần “ nhường cơm xẻ áo” tham gia đóng góp, ủng hộ giúp đỡ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có ngôi nhà để ở tạo điều kiện để người nghèo “ an cư lạc nghiệp” ổn định cuộc sống.
Trước mắt thông qua MTTQ huyện và MTTQ xã Nga My đơn vị chuyển trước 25 triệu vào tài khoản của MTTQ huyện Tương Dương từ đó MTTQ xã trao trực tiếp cho chủ hộ, sau khi hoàn thiện xong nhà. Đơn vị cùng lãnh đạo đơn vị cùng chính quyền địa phương vào nghiệm thu, sẽ chuyển hết số tiền trên và mong muốn chủ hộ, BQL Bản và bà con trong bản tham gia công sức để sớm hoàn thiện nhà.    
Đại diện chính quyền địa phương xã Nga My đồng chí Phó chủ tịch xã bà Vi Thị Mùi cảm ơn các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ an nói chung, Đơn vị BQL Khu BTTN Pù Huống nói riêng đã quan tâm hỗ trợ và mong muốn đơn vị tiếp tục hỗ trợ các dự án khác trong trong lĩnh vực lâm nghiệp để người dân trên địa bàn luôn thấy và hiểu về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng.
Đại diện BCS Bản đã cảm ơn BQL Khu bảo tồn Pù Huống luôn quan tâm hộ trợ các dự án lâm nghiệp và hỗ trợ xây nhà ở trên địa bàn Bản và cùng với chủ hộ ký cam kết xây nhà, cùng phối hợp với MTTQ xã, Trạm QLBVR Nga My giám sát chủ hộ và cùng bà con trên địa bàn sớm giúp hoàn thành nhà ở trong thời gian sớm nhất để ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.
Một số hình ảnh của buổi lễ động thổ và ký cam kết làm nhà:






                                


Tác giả bài viết: Bùi Hữu Sỹ - Trạm trưởng Trạm Nga My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay12,438
  • Tháng hiện tại87,059
  • Tổng lượt truy cập695,180
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây