Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh BQL Khu BTTN Pù Huống hưởng ứng lễ khởi động tháng thanh niên năm 2024

Thứ tư - 28/02/2024 03:50
Thực hiện Kế hoạch số 49 KH/ĐTN ngày 16/02/2023 của Ban chấp hành đoàn huyện Quỳ Hợp về Tổ chức lễ ra quân tháng Thanh niên năm 2024. Sáng ngày chủ nhật ngày 25/02/2024 cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, tại xóm Đồng Chảo, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Ban thường vụ huyện đoàn tổ chức Lễ ra quân tháng thanh niên năm 2024.
Tháng Thanh niên cũng là dịp để tuổi trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với tổ chức Đoàn, với Đảng và đất nước, thông qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ. Đây được xem là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, rất quan trọng đối với tuổi trẻ Việt Nam, đã có hàng trăm triệu thanh niên và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng; là môi trường để các bạn trẻ đốt cháy nhiệt huyết, thể hiện tinh thần dấn thân, không ngại gian khó, xung kích tình nguyện trong các việc khó, việc mới, tới các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...
Về dự và chỉ đạo Chương trình, có đồng chí Bùi Thị Hồng - UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Quỳ Hợp; đồng chí Vũ Quang Minh- HUV, BT Đảng uỷ xã Tam Hợp cùng các đồng chí Trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND,UBND, UBMTTQ, BTV Đoàn xã, Chi uỷ, BCS xóm Đồng Chảo và hơn 100 ĐVTN, học sinh và Salon tóc trên địa bàn xã Tam Hợp; các đồng chí Đại diện Chi đoàn Công an Huyện, Chi đoàn Khu BTTN Pù Huống, Chi đoàn Hạt Kiểm lâm cùng đồng hành cùng Chương trình.
Tại buổi lễ ra quân đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi mang ý nghĩa thiết thực:
- Ban thường vụ Huyện đoàn trao tặng 01 công trình " Thắp sáng đường quê", 01 công trình "Đường cờ Thanh niên" cho ĐVTN xã Tam Hợp.
- Khối Chi đoàn Lâm Nghiệp gồm Chi đoàn Khu BTTN Pù Huống và Chi đoàn Hạt Kiểm Lâm, tặng Công trình "Vườn cây Thanh niên" cho xóm Đồng Chảo;
 - Chi đoàn Công an Huyện Tặng 02 xe đạp cho Học sinh có Hoàn cảnh khó khăn;
- Các Salon tóc trên địa bàn xã tổ chức Chương trình Cắt tóc Miễn phí cho hơn 100 người dân, trẻ em.
Là đơn vị đồng hành nhiều năm cùng với với huyện đoàn Quỳ Hợp trong Lễ ra quân phát động tháng thanh niên hàng năm, năm 2024 là cùng chi đoàn khối, Chi đoàn ban quản lý khu BTTN Pù Huống đã thực hiện trao tặng xóm Đồng Chảo, xã Tam Hợp 200 cây keo thực hiện công trình vườn cây thanh niên. Góp phần nhỏ hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động và Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025" của Thủ tướng Chính phủ. Phong trào trồng cây, trồng rừng những đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn đem lại lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội, tăng cường khả năng phòng hộ, ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, nâng cao chất lượng môi trường sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.
Tháng Thanh niên năm 2024, Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” nhằm thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, tự mình nhận lãnh những nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi sự hy sinh thời gian, vật chất, công sức… của đoàn viên, thanh niên cả nước, nhằm tạo ra những giá trị mới, đóng góp tích cực, cụ thể cho cộng đồng, xã hội. Với 3 nhóm nội dung trọng tâm của Tháng Thanh niên năm 2024 là:
- Thứ nhấtnăm 2024 là năm có nhiều ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước, của Đoàn như: 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn huyền thoại; 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”; 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè… Những sự kiện quan trọng đó đều gắn liền với thanh niên, gắn liền với sự dấn thân, tinh thần tình nguyện của thanh niên vì những giá trị lớn lao và tốt đẹp. Tháng Thanh niên với tư cách là một trọng tâm công tác trong năm được triển khai tốt, hiệu quả, thì mới tạo được khí thế để triển khai tốt các hoạt động ý nghĩa này trong cả năm nay. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn cần triển khai, tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử của Đảng, của Đoàn.
- Thứ hai, Tháng Thanh niên năm nay là Tháng Thanh niên tình nguyện. Do đó, các cấp bộ Đoàn cần lựa chọn nội dung hoạt động tình nguyện phù hợp, thiết thực; hình thức triển khai phải khoa học, thực chất; hiệu quả mang lại từ các công trình, phần việc cần có tính bền vững; chuẩn bị sớm nguồn lực, lực lượng để thực hiện các công trình, phần việc. Trong đó, thực hiện nhuần nhuyễn chủ trương “ba liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội khác.
 - Thứ ba, trong phương thức triển khai các hoạt động của Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn hết sức quan tâm việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong chỉ đạo, tổ chức tập hợp thanh niên, trong phân bổ nguồn lực, điều phối các đội hình thanh niên. Với tinh thần “chuyển đổi số” của năm 2023 sẽ được tiếp nối mạnh mẽ hơn trong Tháng Thanh niên năm nay.
Tháng thanh niên chính thức diễn ra từ ngày 25 tháng 2 đến hết ngày 31/03/2024, cùng với tuổi trẻ cả nước đây là tháng cao điểm để thanh niên khẳng định mình để thể hiện sức trẻ, rèn luyện, khát vọng cống hiến, trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh; tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

                                                 Tác giả bài viết: Võ Hồng Linh - Bí thư Đoàn Thanh Niên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay12,400
  • Tháng hiện tại87,021
  • Tổng lượt truy cập695,142
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây