Chương trình hỗ trợ cây trồng tết của BQL Khu BTTN Pù Huống.

Thứ tư - 21/02/2024 20:25
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành phong tục truyền thống tốt đẹp của nhân dân, là khởi đầu cho các hành động quản lý, bảo vệ và phát triển rừng của các địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói, giảm nghèo, phát huy vai trò phòng hộ của rừng, cải thiện môi trường, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu. Những phong trào trồng cây trong các dịp này sẽ tạo điều kiện cho người dân hiểu rõ hơn về các tác dụng của cây xanh trong đời sống chúng ta, tạo ra ý thức bảo vệ môi trường, làm xanh sạch đẹp công sở, các khu vực công cộng nhất là các khu vực đông dân cư nơi mà có rất ít những khu vực công cộng có cây xanh, khu vực thể dục, vui chơi của các tầng lớp nhân dân nhất là các em nhỏ.
Để duy trì và phát triển phong trào tết trồng cây mà Bác Hồ đã kêu gọi, tạo thành một nét đẹp truyền thống của đất nước ta nói chung và của người dân trong tỉnh Nghệ An nói riêng. Bên cạnh đó tận dụng được triệt để quỹ đất, sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai, nhất là các khu vực bờ kênh, mương, hai bên đường giao thông, gò đồi, vườn hộ gia đình, công sở, trường học, xung quanh sân vận động và các khu công nghiệp. Việc trồng cây phân tán trên địa bàn tỉnh Nghệ An là nhiệm vụ cấp thiết có ý nghĩa quan trọng đối với môi trường sinh thái, đem lại màu xanh, cảnh quan xanh sạch đẹp.
Để tết trồng cây đạt hiệu quả cao, các cơ quan, đơn vị nên rà soát lại quỹ đất của địa phương, căn cứ vào đặc điểm thổ nhưỡng để có kế hoạch chọn cây giống phù hợp, đảm bảo cả số lượng, chất lượng và có phương án chăm sóc, bảo vệ để cây có tỷ lệ sống cao và phát triển tốt. Đồng thời tuyên truyền sâu, rộng trong mọi tầng lớp nhân dân bảo vệ cây xanh ở nơi công cộng. Có như vậy, môi trường sinh thái mới được cải thiện đúng với ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước này.
Năm 2024 Sở Nông nghiệp và PTNT đã giao cho một số đơn vị trực thuộc tạo cây giống để cấp cho các huyện theo phân công nhằm nâng cao chất lượng cây giống, hiệu quả đầu tư, hỗ trợ các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh trong việc trồng cây phân tán nói chung và tổ chức tết trồng cây nói riêng. Trong đó Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống được Sở NN và PTNT Nghệ An giao cung cấp cây giống cho 04 huyện trồng cây tết đầu xuân Giáp Thìn là: Huyện Tân Kỳ, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong. Với tổng số 302 cây, trong đó: Hoa ban Hoàng hậu: 80 cây; Bằng Lăng: 127 cây; Sao đen: 30 cây; Sấu: 30 cây; Xoài: 35 cây. Tiêu chuẩn cây hỗ trợ: có chiếu cao vút ngọn (Hvn­) >2,0m; Đường kính gốc (D­0) >2cm, cây sinh trưởng, phát triển tốt, không cong queo, sâu bệnh và có hoá đơn xuất xứ rõ ràng. Sau khi giao cây cán bộ BQL Khu BTTN Pù Huống đã hướng dẫn kỹ thuật cho đơn vị nhận cây chăm sóc cây đảm bảo trước khi đem đi trồng.
Một số hình ảnh Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống cung ứng cây trồng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn năm 2024 cho các huyện.
 
Cán bộ BQl Khu BTTN Pù Huống cung ứng cây trồng tết cho huyện Tân Kỳ
 
Cán bộ BQl Khu BTTN Pù Huống cung ứng cây trồng tết cho huyện Quỳ Châu
 
Cán bộ BQl Khu BTTN Pù Huống cung ứng cây trồng tết cho huyện Quế Phong
 
Cán bộ BQl Khu BTTN Pù Huống cung ứng cây trồng tết cho huyện Quỳ Hợp

                                                       Tác giả bài viết: Hoàng Anh Tuấn - Phó giám đốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay12,397
  • Tháng hiện tại87,018
  • Tổng lượt truy cập695,139
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây