Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra an toàn về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở đơn vị Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống

Thứ sáu - 21/07/2023 03:48
Đoàn kiểm tra đã thông qua những nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc triển khai thực hiện công tác PCCC theo quy định tại Điều 5 Luật PCCC năm 2001, sửa đổi, bổ sung năm 2013. Kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC đối với cơ sở quy định tại Điều 5 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính Phủ. Việc thực hiện các kiến nghị về công tác PCCC tại biên bản kiểm tra trong các lần kiểm tra trước đây.
Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC cơ sở
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Đức Dũng- Phó giám đốc báo cáo kết quả thực hiện công tác PCCC từ tháng 11/2022 đến ngày 18/7/2023 và Triển khai kế hoạch công tác PCCC thời gian tiếp theo. 
Trên cơ sở báo cáo của đơn vị và qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra Công an huyện Quỳ Hợp đã đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của đơn vị là đã triển khai, thực hiện tốt phương án chữa cháy và phương án cứu nạn, cứu hộ cơ sở, việc lập hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC được thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính Phủ và tại Điều 4 Thông tư 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công An.
 
Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra hồ sơ theo dõi quản lý hoạt động PCCC cơ sở
Ban chỉ huy và Đội phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ sở được kiện toàn, gồm Ban chỉ huy có 06 thành viên và Đội PCCC có 26 thành viên, luôn sẵn sàng về lực lượng đáp ứng yêu cầu về công tác PCCC và CNCH.
Trang bị các dụng cụ, phương tiện chữa cháy, trang bị 12 bình bột chữa cháy xách tay MFZ4-ABC, 08 bộ nội quy tiêu lệnh PCCC, 02 ô tô, 04 máy thổi lửa, 02 máy bơm nước…, trang bị phương tiện, dụng cụ PCCC đảm bảo về số lượng, chất lượng, được bố trí đúng nơi quy định, đảm bảo sẵn sàng phục vụ cho công tác PCCC và CHCN.
 
Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra dụng cụ, phương tiện PCCC cơ sở
Hệ thống hành lang, lối thoát nạn, đường thoát nạn bên trong cơ sở thông thoáng, đảm bảo yêu cầu cho việc thoát nạn, di chuyển tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Giao thông bên ngoài cơ sở thuận tiện cho xe chữa cháy hoạt động, có thể tiếp cận để chữa cháy các hạng mục công trình bên trong cơ sở.
 
Giao thông bên trong cơ sở thông thoáng đảm bảo PCCC
 (Nguồn ảnh: C V Phúc-Hạt kiểm lâm Pù Huống)
Hệ thống điện được lắp đặt và sử dụng như thiết kế ban đầu, không câu móc thêm các đường dây dẫn bên ngoài, đường dây điện được đi âm tường, luồn trong ống nhựa, từng khu vực đều được lắp đặt hệ thống Aptomat đóng ngắt cục bộ.
Hệ thống chống sét, chống tĩnh điện, được lắp đặt hệ thống chống sét đánh thẳng đạt tiêu chuẩn, với thông số 8.1Ω.
Nguồn nước chữa cháy bên trong cơ sở, có tổng khối tích nước khoảng 30 m3, được phân bố ở các vị trí tòa nhà. Bên ngoài cơ sở về phía Nam cách 400 m có Hồ Thung Mây trữ lượng lớn có thể lấy nước phục vụ chữa cháy.
Thường xuyên tự tổ chức kiểm tra an toàn về công tác PCCC, qua kiểm tra đã chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC.
Qua kết quả kiểm tra, Đồng chí Thiếu úy Đặng Khắc Bảo thay mặt đoàn kiểm tra ghi nhận sự quan tâm của Lãnh đạo đơn vị về công tác phòng cháy chữa cháy cơ sở. Trong thời gian tới cần tiếp tục duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC và CHCN đối với cơ sở, thường xuyên cập nhập, bổ sung hồ sơ quản lý, theo dõi công tác PCCC theo quy định. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho 100% đội viên đội PCCC cơ sở và những cán bộ làm việc tại các trạm quản lý bảo vệ rừng. Tổ chức tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, thực hiện việc ký cam kết đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC đối với các khu rừng thuộc lâm phần quản lý

Tác giả: Đặng Chí Trường - Phó phòng TC_HC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay12,396
  • Tháng hiện tại87,017
  • Tổng lượt truy cập695,138
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây