Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở làm việc của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống

Thứ sáu - 04/11/2022 03:10
Nội dung kiểm tra của Công An huyện Quỳ Hợp: Kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong việc triển khai thực hiện công tác PCCC theo quy định tại Điều 5 Luật PCCC năm 2001, sửa đổi, bổ sung năm 2013. Kiểm tra việc thực hiện các điều kiện an toàn về PCCC đối với cơ sở quy định tại Điều 5 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính Phủ. Việc thực hiện các kiến nghị về công tác PCCC tại biên bản kiểm tra trong các lần kiểm tra trước đây.
 
                     Công an huyện Quỳ Hợp kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC

Qua thực tế kiểm tra, đơn vị đã chấp hành tốt các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đoàn kiểm tra Công an huyện Quỳ Hợp đánh giá cao công tác PCCC tại đơn vị, việc lập hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC được thực hiện theo đúng quy định, có phương án chữa cháy của cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Duy trì lực lượng đội phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, đội PCCC có 26 đồng chí, luôn sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ. Niêm yết đầy đủ nội quy PCCC, nội quy sử dụng điện, tiêu lệnh chữa cháy, có 12 bình bột chữa cháy xách tay MFZ4-ABC còn khả năng chữa cháy, trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy đảm bảo về số lượng, chất lượng, phương tiện PCCC được bố trí đúng nơi quy định. Hệ thống đường dây điện được đi âm tường, trong ống nhựa, từng khu vực đều được lắp đặt hệ thống Aptomat đóng ngắt cục bộ, hệ thống điện được lắp đặt và sử dụng như thiết kế ban đầu, không câu móc thêm các đường dây dẫn bên ngoài. Hệ thống chống sét, chống tĩnh điện, định kỳ được kiểm tra, bão dưỡng theo quy định. Nguồn nước chữa cháy bên trong cơ sở đầy đủ, có khoảng 30 m3 nước, được phân bố ở các vị trí tòa nhà. Hệ thống hành lang, lối thoát nạn, đường thoát nạn bên trong cơ sở thông thoáng, đảm bảo yêu cầu cho việc thoát nạn, di chuyển tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Giao thông bên ngoài cơ sở thuận tiện cho xe chữa cháy hoạt động, có thể tiếp cận để chữa cháy các hạng mục công trình bên trong cơ sở.
 
Kiểm tra phương tiện phòng cháy chữa cháy

Đơn vị thường xuyên tự tổ chức kiểm tra an toàn về công tác PCCC, đồng thời chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các nguy cơ có thể gây ra cháy nổ.
Công tác PCCC luôn được đơn vị Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống quan tâm, được xem là trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Trong thời gian qua, Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống thực hiện tốt phương án chữa cháy của cơ sở, luôn sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, duy trì điều kiện về an toàn PCCC, đảm bảo không để xảy ra cháy nổ. Vì vậy cho đến hiện nay tại trụ sở làm việc của đơn vị chưa có vụ cháy nổ nào xảy ra.

Tác giả: Đặng Chí Trường - Phó phòng TC_HC

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay16,499
  • Tháng hiện tại77,102
  • Tổng lượt truy cập3,128,926
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây