Công đoàn cơ sở Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống phát động phong trào tăng gia sản xuất

Chủ nhật - 28/05/2023 22:32
Công đoàn cơ sở Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống với tống số 57 đoàn viên ( trong đó nam 47 người, nữ 10 người), được phân công làm việc và sinh hoạt tại 8 tổ công đoàn trực thuộc, trong đó Tổ công đoàn văn phòng có số lượng đoàn viên nhiều nhất với 27 đoàn viên, tổ công đoàn số lượng đoàn viên ít nhất là trạm Châu Lý và trạm Nam Sơn với 03 đoàn viên; trong điều kiện các tổ công đoàn ở khoảng cách xa nhau, phân tán trên nhiều địa bàn vùng sâu, vùng xa cảu 5 huyện miền Tây Nghệ An.
Hưởng ứng chuỗi hoạt động tháng công nhân của Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT Nghệ An, Công đoàn cơ sở Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống phát động phong trào tăng gia sản xuất, kêu gọi các đoàn viên công đoàn đang làm việc tại các Tổ trực thuộc tích cực lao động tăng gia cải thiện thu nhập và đời sống. Đó là triển khai phát động các phong trào như: Làm vườn rau xanh – sạch – đẹp; mô hình chăn nuôi gia cầm, mô hình ao cá …Ngoài phát động còn hỗ trợ tiền mặt cho các Tổ Công đoàn xây dựng triển khai các mô hình tăng gia, mức hỗ trợ tối đa như sau: Tổ Công đoàn Văn Phòng, Trạm: Diên Lãm, Nga My, mức hỗ trợ: 03 triệu đồng; Tổ Công đoàn: Trạm: Châu Lý, Nam Sơn, Bình Chuẩn, Cắm Muộn, mức hỗ trợ: 02 triệu đồng.
Với hình thức: Các Tổ công đoàn tự đăng ký các mô hình và xây dựng dự toán chi tiết kinh phí các mô hình tăng gia thực hiện trên cơ sở mức hỗ trợ, gửi dự toán ra đồng chí Chủ tịch Công đoàn đơn vị kiểm tra phê duyệt và cấp kinh phí thực hiện. Các mô hình phải được xây dựng và triển khai thực hiện trong tháng 5.
Định kỳ hàng tháng, quý, năm, Công đoàn đơn vị sẽ kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động các mô hình tăng gia sản xuất mà các Tổ Công đoàn đã đăng ký triển khai thực hiện, kết quả của phong trào cũng được đánh giá trong tiêu chí thi đua của hoạt động công đoàn hàng năm, qua đây cũng để BCH Công đoàn phát hiện các tập thể, cá nhân lao động giỏi, các mô hình sản xuất tiêu biểu để nhân rộng.
Hoạt động trên thiết thực và đầy ý nghĩa trong tháng công nhân mà Công đoàn cơ sở Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống triển khai, nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Chi bộ, Nghị quyết đại hội công đoàn đơn vị. Trong thời điểm hiện nay thì đời sống vật chất của lực lượng bảo vệ rừng xác định hết sức khó khăn vất vả thì sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ về vật chất tinh thần của lãnh đạo, tổ chức Công đoàn đối với các đoàn viên Công đoàn, tạo động lực tinh thần cho các đoàn viên ổn định phần nào đời sống, yên tâm cống hiến cho nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó đảm bảo thực phẩm thiết yếu tại chỗ phục vụ đời sống hàng ngày của các đoàn viên, các thực phẩm tự tay các đoàn viên nuôi, trồng, sạch sẽ an toàn và chủ động trong việc sử dụng; tăng thêm thu nhập phần nào cho các đoàn viên công đoàn, giảm đi áp lực các khoản chi tiêu thực phẩm hàng ngày; đặc biệt tạo không khí đoàn kết lao động, hăng say lao động ngoài giờ.
Đây là hoạt động nổi bật của tổ chức công đoàn sau đại hội đại hội Công đoàn cơ sở Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.  Sau khi phát động đã có 8/8 tổ công đoàn đăng ký tham gia và xây dựng các mô hình tăng gia sản xuất. Sự thành công của đợt phát động này là tiền đề cho các đợt phát động của các tổ chức khác và các đợt phát động quy mô lớn hơn được triển khai tiếp theo.
 Một số hình ảnh tại các công đoàn cơ sở:
 
2 2
 
3
 
4
 
5
 
6

Tác giả: Nguyễn Cảnh Hiếu Phòng KH-TC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay12,136
  • Tháng hiện tại86,757
  • Tổng lượt truy cập694,878
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây