Công đoàn cơ sở BQL Khu BTTN Pù Huống, dấu ấn một nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ năm - 23/03/2023 03:34
Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, Công đoàn cơ sở BQL Khu BTTN Pù Huống luôn chú trọng bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị; các hoạt động có nhiều điểm nhấn và dấu ấn với đoàn viên, người lao động.
1
 
Xác định rõ việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai quán triệt kịp thời và có chất lượng các nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tổ chức Công đoàn các cấp, tuyên truyền quán triệt nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong việc tích cực tham gia các hoạt động mang tính ý nghĩa thiết thực; các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm quan trọng theo hướng dẫn của ban tuyên giáo tỉnh ủy và tổng liên đoàn, tuyên truyền quán triệt Chỉ thị số 3714/CT-BNN của Bộ Nông nghiệp và PTNT và Kế hoạch hành động của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An về việc chấn chỉnh hoạt động của lực lượng Kiểm lâm. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17-CT/TU ngày 03/2/2013 của BTV Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tốt việc tuyên truyền giáo dục truyền thống bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu và tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động tọa đàm, giao lưu gặp mặt.
2
 
Công tác củng cố tổ chức và phát triển đoàn viên luôn được chú trọng nhằm đảm bảo ổn định về tổ chức, cán bộ để Công đoàn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Hàng năm cán bộ đoàn viên công đoàn được tham gia đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ, năng lực để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao và cập nhật những kiến thức, kỹ thuật mới chống tụt hậu, lạc hậu. Nhiệm kỳ qua có 5 cán bộ được cử đi học Cao học, 5 cán bộ được cử đi học Đại học tại chức, 02 cán bộ đi học cao cấp chính trị, 05 cán bộ học trung cấp chính trị và nhiều lượt cán bộ được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ khác. Cùng chuyên môn tổ chức tham quan học tập tại các khu Bảo tồn và Vườn Quốc gia.
3
Tham quan, học tập tại các Khu bảo tồn và vườn quốc gia
4
Tổ chức tuyên truyền, tập huấn
Công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ có 4-6 đoàn viên ưu tú được giới thiệu kết nạp vào Đảng.
5

Công đoàn tổ chức phát động các hoạt động nâng cao đời sống cho CCVC NLĐ thông qua việc làm thêm giờ trong mùa nắng nóng để trực PCCCR, chăn nuôi gà, ngan, lợn, làm vườn rau nhờ vậy mà hàng năm ngoài lương mỗi đoàn viênthêm thu nhập, cải thiện cuộc sống hàng ngày
6
Vườn rau trạm QLBVR Nga My
Hàng năm căn cứ vào thành tích của từng cá nhân cán bộ đoàn viên công đoàn và quy định phân bổ khen thưởng của cấp trên. Công đoàn cũng rất quan tâm tiến hành họp xét duyệt và bình bầu theo tiêu chuẩn và quy định; kết quả hàng năm công đoàn cơ sở BQL Khu BTTN Pù Huống đều có đoàn cá nhân và tập thể được tặng giấy khen công đoàn ngành, bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh, Bằng khen của tổng liên đoàn, khen thưởng theo chuyên đề “giỏi việc nước, đảm việc nhà”...
Năm Giấy khen CĐN Bằng khen LĐLĐ tỉnh Bằng khen Tổng liên đoàn Khen theo chuyên đề
Giấy khen Bằng khen
2017 07 cá nhân
03 tập thể
       
2018 10 cán nhân     01 cá nhân  
2019 03 tập thể
10 cá nhân
01 cá nhân   01 cá nhân  
2020 03 tập thể
12 cá nhân
01 cá nhân      
2021 02 tập thể
02 cá nhân
01 cá nhân 01 cá nhân 02 cá nhân 01 cá nhân
2022 03 tập thể
02 cá nhân
01 cá nhân 01 cá nhân 01 cá nhân
01 tập thể
01 cá nhân
Phong trào "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn đã nâng cao chất lượng tham mưu, chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý Nhà nước, xây dựng và triển khai các chương trình, dự án, cơ chế chính sách, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị. Nhờ vậy, công tác quản lý bảo vệ rừng được tăng cường và đạt hiệu quả rõ nét, trong khu bảo tồn không để xẩy ra điểm nóng về khai thác, săn bắt động vật rừng trái phép, không để xẩy ra cháy rừng, tích cực trong công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân vùng đệm, nhiều chương trình dự án được triển khai mang lại hiệu quả tốt cho người dân.
Phong trào thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ được đông đảo đoàn viên công đoàn nhiệt tình hưởng ứng. Hầu hết mỗi đoàn viên đều tham gia ít nhất một môn thể thao để vui chơi và rèn luyện sức khỏe góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Tại cơ quan có nhà thi đấu cầu lông đạt tiêu chuẩn, các trạm QLBVR có sân bóng chuyền,...Tham gia tích cực các hoạt động khi công đoàn ngành tổ chức; năm 2022 đơn vị đạt giải Nhì toàn đoàn tại Đại hội thể dục thể thao ngành NN&PTNT Nghệ an lần thứ VI.
 
7
Công đoàn Pù Huống tham gia Đại hội TDTT ngành NN&PTNT Nghệ An
9
Hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi với Ban Phòng hộ Yên Thành
11
Hoạt động hưởng ứng tuần lễ áo dài
Phát huy những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn cơ sở BQL Khu BTTN Pù Huống phấn đấu: Hàng năm có 100% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 25% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có từ 5-7 % đoàn viên được công đoàn các cấp khen thưởng. 100% ủy viên BCH tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ do công đoàn cấp trên tổ chức.100% đoàn viên công đoàn được học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp. 100% đoàn viên công đoàn tham gia học tập và đăng ký làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh. 95-100% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 90% trở lên đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trong đó có từ 25-30% đạt Xuất sắc, có từ 5-7% đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. 100% gia đình cán bộ CCVC NLĐ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. 100% Cán bộ viên chức lao động đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng đầy đủ các phong trào thi đua do các cấp phát động. Hàng năm công đoàn tham gia xây dựng đơn vị HTXSNV, Chi bộ HTXSNV.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Tú - PTC Công đoàn




 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Thống kê
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay12,447
  • Tháng hiện tại87,068
  • Tổng lượt truy cập695,189
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây