Công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ của BQL Khu BTTN Pù Huống

Thứ tư - 28/12/2022 03:55
Công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của BQL Khu BTTN Pù Huống là một trong những nội dung quan trọng và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay nhằm để xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ của đơn vị thực sự có năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu công việc được giao. Chính vì vậy công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực luôn được Chi bộ, lãnh đạo đơn vị thiết thực quan tâm.
Tuy nhiên, nhìn tổng thể năng lực của đội ngũ cán bộ của đơn vị chưa đồng đều, có mặt còn hạn chế; nhiều cán bộ làm việc không đúng chuyên môn, sở trường; trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và khả năng làm việc trong môi trường quốc tế còn nhiều hạn chế, việc thực hiện một số nội dung còn hình thức, chưa đáp ứng yêu cầu... 
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay, trước hết, cần quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và Đảng ta về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó cần xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng chức danh, vị trí. Gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh và đẩy mạnh thực hiện luân chuyển cán bộ. Kế hoạch này được lập ra trên cơ sở tiêu chuẩn về mặt kiến thức đã đề ra cho từng loại chức danh cán bộ trong từng tổ chức, nhưng phải có tính hiện thực. Từ mục tiêu đã định trong kế hoạch và căn cứ vào thực trạng đối tượng cán bộ đã lựa chọn mà đặt ra yêu cầu đối với từng cán bộ cho phù hợp trong từng giai đoạn nhất định (ai học gì, học ở đâu, bao giờ học, hình thức đi học, thời gian đi học...). Sau khi xác định được những cán bộ nằm trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phải thống kê tổng hợp để nắm được số cán bộ cần được đào tạo, bồi dưỡng về từng mặt kiến thức, văn hóa, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.
Thứ hai, ngoài việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tổ chức, đơn vị mình, người làm công tác cán bộ cũng như lãnh đạo đơn vị còn phải nắm được quan điểm, chủ trương, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của cấp trên để từ đó có kế hoạch cụ thể hơn trong công tác này, cán bộ nào cần được đi đào tạo một cách có hệ thống, chính quy; cán bộ nào cần đi bồi dưỡng các lớp ngắn hạn, các lớp tại chức, các lớp tập trung; ai cần được đi đào tạo trước, ai sau... Tất cả các kế hoạch này vừa phải thể hiện thành con số cụ thể, vừa phải thể hiện thành danh sách cụ thể. Điều quan trọng trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ không chỉ nêu ra được yêu cầu mà phải có biện pháp tích cực để thực hiện yêu cầu đó. Đồng thời cùng với ban lãnh đạo cơ quan, các phòng chuyên môn, các trạm QLBVR phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về vật chất, tinh thần, thời gian cho các cán bộ được đưa đi đào tạo, bồi dưỡng.
Thứ ba, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một khâu trong công tác cán bộ nên có liên quan mật thiết với các khâu khác, như đánh giá cán bộ; quy hoạch cán bộ; bố trí, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ. Do vậy, công tác đào tạo cán bộ không chỉ thực hiện ở khía cạnh lý luận mà còn bồi dưỡng năng lực thực tiễn cho cán bộ.
          Một số hình ảnh về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ của BQL Khu BTTN Pù Huống.
 
Công tác đào tạo thạc sỹ cho cán bộ BQL Khu BTTN Pù Huống
 
 
Công tác đào tạo thạc sỹ cho cán bộ BQL Khu BTTN Pù Huống
Công tác đào tạo Trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ BQL Khu BTTN Pù Huống
Công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ BQL Khu BTTN Pù Huống

Tác giả: Hoàng Anh Tuấn - Trưởng phòng TC - HC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay12,653
  • Tháng hiện tại87,274
  • Tổng lượt truy cập695,395
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây