Đẩy mạnh thi đua thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của nữ cán bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống

Thứ năm - 01/12/2022 20:17
Ban nữ công quần chúng Công đoàn cơ sở Khu BTTN Pù Huống được Ban chấp hành CĐCS thành lập theo Quyết định số 01/QĐ-CĐCSPH ngày 05/7/2021, trước đó do đặc thù ngành của đơn vị nên cán bộ nữ rất ít chưa đủ thành viên để thành lập ban nữ công, tính đến nay ban nữ công quần chúng có 10 đồng chí tập trung tại Văn phòng; Trong đó trình độ đại học có 08 người, trung cấp có 02 người; Đảng viên 8 người; Trung cấp chính trị 01 người và 07 Sơ cấp chính trị.
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Công đoàn cơ sở, những năm qua, vai trò của công tác nữ công ngày càng được khẳng định, hoạt động nữ công cũng đạt được nhiều kết quả, tham gia, đồng hành cùng công tác quản lý, công tác xã hội cũng như công tác chính trị của chuyên môn, của hoạt động công đoàn cơ sở và đoàn thanh niên. Qua đó đã phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ trên các lĩnh vực, góp phần tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ và trẻ em.
Hàng năm theo kế hoạch hướng dẫn của công đoàn cấp trên, Ban nữ công quần chúng CĐCS Khu BTTN Pù Huống đề ra chương trình và những hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Hầu hết, các hoạt động nữ công luôn nhận được sợ quan tâm chỉ đạo sâu sát của Cấp uỷ Đảng, của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở và chuyên môn. Do đó, đã tạo điều kiện thuận lợi để chị em chủ động trong việc xây dựng và thực hiện chương trình hoạt động nữ công có hiệu quả, đã phát huy vài trò của mình trong công tác vận động và duy trì phòng trào nữ trong đơn vị.
Theo đó, Ban nữ công đã phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức thành công các buổi toạ đàm, mít tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn như kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức giao lưu thi đấu thể thao nâng cao sức khoẻ  và giao lưu giữa các chị em, tuyên truyền về bình đẳng giới, KHHGĐ. 
Xác định phong trào thi đua ''Giỏi việc nước, đảm việc nhà'' là phong trào thi đua mang tính đặc thù về giới, được tổ chức, phát động xuyên suốt trong quá trình hoạt động nữ công của các cấp công đoàn gắn với phong trào thi đua " Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". trong những năm qua, Ban chấp hành CĐCS Khu BTTN Pù Huống đã chú trọng đến công tác nữ công; Tích cực, chủ động tham mưu cho cấp uỷ quan tâm đến cán bộ nữ, tạo điều kiện để cán bộ nữ đựơc học tập nâng cáo trình độ có môi trường làm việc phù hợp để thể hiện năng lực, sự sáng tạo; tham mưu công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn, có năng lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Thường xuyên quan tâm đến việc giám sát, kiểm tra chính sách, pháp luật có liên quan đến lao động nữ.         
Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các phong trào thi đua khác, trong những năm qua, tập thể nữ công và các cá nhân nữ CNVCLĐ đã được Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tặng giấy khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các năm 2016, 2017, 2019. Đặc biệt, trong năm 2022, đơn vị đã giành giải nhì toàn đoàn, giải nhất hạng mục kéo co nam nữ trong Đại hội thể dục thể thao của Ngành.
 Từ những kết quả đạt được, một lần nữa khẳng định phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là một phong trào thi đua giúp chị em phát huy phẩm chất và năng lực của mình; Là sự cố gắng phấn đấu không ngừng của nữ CNVCLĐ đơn vị. Thành tích của các chị trong những năm qua thật đáng khích lệ, các phong trào thi đua là điểm tựa, là niềm tin để chị em phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và phong trào chung của toàn đơn vị.
Trong thời gian tới, Ban nữ công quần chúng cùng BCH Công đoàn cơ sở thường xuyên tuyên truyềng cho chị em về Nghị Quyết 6b/NQ-TLĐ, luật bình đẳng giới, về sự tiến bộ phụ nữ, về công tác dân số, gia đình, trẻ em thông qua các ngày lễ kỷ niệm, các cuộc trò chuyện thân mật để chị em nắm bắt, học hỏi thêm và để chị em thực hiện xứng đáng là nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Tham mưu cho cấp uỷ về chế độ chính sách liên quan đến là động nữ như chị em được hưởng chế độ khi ốm đau, thai sản, dưỡng sức...
Tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hoá, gia đình văn hoá được mọi người đồng tình ủng hộ.
      Một số hình ảnh hoạt động nữ công thời gian qua
Nữ công Pù Huống trồng hoa khuôn viên văn phòng
Hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm 2021
 
Nữ công Pù Huống tham gia tập huấn công tác nữ công năm 2022 tại Quảng Bình
Đoàn thể thao tham dự Đại hội thể dục thể thao của Ngành Nông nghiệp và PTNT năm 2022
Hoạt động giải bóng chuyền hơi chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm 2022
Nữ công tham gia đại hội thể dục thể thao ngành Nông nghiệp và PTNT năm 2022 đạt giải nhất kéo co nam nữ.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu - Phòng KHTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay12,426
  • Tháng hiện tại87,047
  • Tổng lượt truy cập695,168
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây