Ghi nhận các F0 thể nhẹ là CBVC, NLĐ ở Quỳ Hợp chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Thứ ba - 15/03/2022 03:43
 
           Cô giáo Phan Thị Ngọc Thúy, giáo viên Trường tiểu học Châu Lý 1, huyện Quỳ hợp bị nhiễm SART CoV2, sau khi cách ly và tiến hành điều trị bệnh tại nhà, để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như không ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của lớp mình phụ trách, cô đã chủ động liên hệ với nhà trường sắp xếp để dạy học online. Với hình thức này cũng vừa đảm bảo công tác phòng dịch, cũng như sự nỗ lực của cô giáo các buổi học vẫn được diễn ra bình thường, hiệu quả không ảnh hưởng đến tiến độ dạy học của nhà trường, cũng như giải quyết được tình trạng khó khăn chung của đơn vị khi có nhiều cán bộ giáo viên cùng bị nhiễm SART CoV2 để không phải bố trí dạy thay, giảm khó khăn cho nhà trường…
            Cô giáo Phan Thị Ngọc Thúy, Trường TH Châu Lý 1, huyện Quỳ Hợp cho hay: “Bản thân tôi sau khi bị nhiễm Covid19, tôi rất hoang mang, lo lắng, tuy nhiên tôi đã được y bác sỹ tư vấn điều trị tại nhà. Tôi có các triệu chứng ho, sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ thể, sau 3 ngày điều trị tôi thấy sức khỏe dần đi vào ổn định nên đã chủ động liên hệ với BGH,  chuyên môn nhà trường để vừa bố trí tôi điều trị bệnh tại nhà vừa dạy online để đảm bảo kế hoạch. Trong quá trình điều trị, cách ly bản thân tôi và gia đình luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, BCH công đoàn cũng như tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường để giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
Cô giáo Phan Thị Ngọc Thúy, giáo viên Trường tiểu học Châu Lý 1
 bị nhiễm SART CoV2 vẫn tham gia dạy trực tuyến
             Theo thống kê tính đến 11 tháng 3 này, toàn huyện Quỳ Hợp đã có 427 cán bộ công chức, viên chức, người lao động bị nhiễm Covid19. Trong đó ngành giáo dục nhiều nhất với tổng số 167 người, ngành y tế 61 người, còn lại là các cơ quan, đơn vị khác gây rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị từ huyện đến các xã, thị trấn.
Trước thực trạng đó rất nhiều các trường hợp CBVC, NLĐ là F0 thể trạng nhẹ trong tất cả các ngành nghề như giáo dục, y tế, đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể… ở Quỳ Hợp đã tích cực chủ động chuyển sang làm việc trực tuyến và trực tiếp trong các điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị mình góp phần giảm tải tình trạng thiếu hụt cán bộ làm việc chuyên môn nhiệm vụ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19. Đây là một trong những việc làm rất đáng ghi nhận của các bệnh nhân Covid19 là CBCC,VC, NLĐ ở Quỳ Hợp giúp cho công việc được trôi chảy và đảm bảo theo kế hoạch đề ra.
Học sinh thích ứng học Online khi lớp học có các FO
               Dược sỹ chuyên khoa I- Vi Văn Thủy, Trưởng khoa dược Trung tâm y tế Quỳ Hợp vừa là lãnh đạo khoa, vừa là bệnh nhân F0 chia sẻ:“Bản thân tôi là dược sỹ, công tác trong ngành y tế đã 23 năm, trong thời gian qua rất vất vả trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Qùy Hợp gặp rất nhiều khó khăn, vất vả khi dịch bệnh mỗi ngày diễn biến mỗi phức tạp. Bản thân tôi và các đồng nghiệp cũng rất chú ý đến bảo vệ cho mình, thực hiện 5 K mỗi ngày nhưng không tránh khỏi dương tính với Covid19. Mặc dù đã tiêm 3 mũi vác xin Azennica, nhưng ở thể trạng nhẹ, không triệu chứng tôi vẫn tiếp tục làm việc chuyên môn của mình trong điều kiện thực tế của đơn vị, cách ly tại phòng làm việc. Hiện tại đơn vị chúng tôi đã có 61 người nhiễm bệnh, trong đó có 26 người đã khỏi, còn 35 người cách ly tại chỗ. Đã vất vả rồi nay lại thiếu hụt nhân lực làm việc. Cùng với sự động viên quan tâm của Đảng ủy, của BGĐ, BCH công đoàn, những người bị Fo không triệu chứng  chúng tôi sẵn sàng làm việc để công việc của đơn vị không bị gián đoạn, đặc biệt là ngành y rất đặc thù trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân phải kịp thời”.
 
 Nhiều y, bác sỹ ngành y trên địa bàn huyện Quỳ Hợp cũng bị nhiễm Covid19 với tỷ lệ cao,
nhiều người thể trạng nhẹ, không triệu chứng đã cách ly và làm việc tại chỗ
           Hiện tại, huyện Quỳ Hợp hiện có 119 công đoàn cơ sở với tổng số 3810 đoàn viên công đoàn. Trong thời gian qua, các cấp công đoàn ở Quỳ Hợp luôn quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh ảnh hưởng lớn đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn. Trước tình hình đó LĐLĐ huyện Quỳ Hợp và các công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là những đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh Covid19.
            Trao đổi với chúng tôi bà Đinh Thị Hải Lý, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳ Hợp cho biết:“Trước tình hình đó các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn kịp thời động viên thăm hỏi CVCC,VC, NLĐ bị bệnh. 100% CBCCVC, NLĐ bị bệnh được thăm hỏi và động viên đoàn viên hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau qua đó mỗi CBCCVC, NLĐ xác định được nhiệm vụ của mình tích cực tham gia phòng chống dịch và hăng say trong công tác. Nhiều F0 thể trạng nhẹ đã khắc phục khó khăn sắp xếp điều kiện đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, như giáo viên nhiễm Covid dạy trực tuyến, nhân viên y tế  thì làm việc tại cơ quan, còn CBCCVC thì đăng ký làm việc tại nhà. Qua đó thì nhiệm vụ chuyên của các cơ quan đều đạt kế hoạch đề ra”.
Công đoàn cơ sở thăm hỏi đoàn viên bị nhiễm covid19 đang cách ly điều trị tại nhà
          Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid19 chưa có chiều hướng thuyên giảm, bình quân mỗi ngày trên địa bàn huyện Quỳ Hợp từ con số bệnh nhân đang ở mức cao từ 700 đến hơn 800 ca nhiễm SART CoV2 mỗi ngày. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như hạn chế ảnh hưởng đến nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan đơn vị cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thích ứng linh hoạt với tình trạng F0 ngày càng gia tăng.
LĐLĐ huyện thăm hỏi, tặng quà lực lượng phòng chống dịch tại xã Thọ Hợp
           Bà Đinh Thị Hải Lý, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳ Hợp cho biết thêm:“Trong thời tới LĐLĐ huyện Quỳ Hợp đề nghị các công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung đó là: Thứ nhất thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện khẩu hiệu “mỗi người làm việc bằng  hai” và mỗi CBCCVC, NLĐ tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, giữ bình tĩnh, không chủ quan, không hoang mang, tránh tạo những hiệu ứng dư luận xấu trong xã hội. Thứ 2 chủ động phối hợp với chuyên môn chuẩn bị các phương án linh hoạt thích ứng với tính hình dịch bệnh, khắc phục mọi khó khăn tạo điều kiện tốt nhất thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Thứ 3 tiếp tục làm tốt công tác thăm hỏi, động viên CBCCVC, NLĐ nỗ lực cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau tạo ra sức mạnh khối đại đoàn kết để sớm đẩy lùi dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.
LĐLĐ huyện Quỳ Hợp thăm hỏi, tặng quà các F0 đang điều trị và làm việc tại nhà
           Hy vọng với sự nỗ lực thích ứng linh hoạt hiện nay, cũng như tiến tới xem Covid19 là bệnh đặc hữu, mọi người nêu cao tinh thần trách nhiệm ý thức phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳ Hợp sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tác giả: Thu Hường Nguồn tin: Quyhop.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay12,397
  • Tháng hiện tại87,018
  • Tổng lượt truy cập695,139
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây