Hội nghị Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ Báo chí - Văn nghệ Quỳ Hợp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ tư - 07/12/2022 01:57
Sáng 4/12, Câu lạc bộ Báo chí-Văn nghệ Quỳ Hợp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ Báo chí - Văn nghệ Quỳ Hợp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện đã về dự.
Câu lạc bộ Báo chí-Văn nghệ Quỳ Hợp ra đời trong điều kiện huyện Quỳ Hợp vinh dự được Bộ Văn hoá-Thông tin và UBND tỉnh Nghệ An chọn “xây dựng huyện văn hoá miền núi và DTTS giai đoạn 2001 đến 2010” đầu tiên của cả nước. Thành viên ban thường trực lâm thời là những người có năng khiếu văn chương, có lòng đam mê văn học nghệ thuật và lòng nhiệt tình hăng say vì sự nghiệp văn hoá, văn nghệ của huyện nhà.
tong ket bao chi3
Tập san Thung Mây được trình bày đẹp, nội dung phong phú hấp dẫn
Sau ngày thành lập, mặc dù hoạt động trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, nhưng với ý thức xây dựng và niềm đam mê Văn học nghệ thuật, Câu lạc bộ Báo chí Văn nghệ Quỳ Hợp vẫn duy trì được hoạt động thường kỳ. Tập san vẫn đều đặn ra mắt bạn đọc gần xa theo định kỳ một năm 3 số với chất lượng tốt. Ban chủ nhiệm và BCH luôn có ý thức phát triển và bồi dưỡng hội viên, luôn luôn thể hiện vai trò và trách nhiệm của CLB trong tiến trình đi lên của một huyện điểm văn hóa miền núi và dân tộc thiểu số của tỉnh và của cả nước.
tong ket bao chi
Đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị tổng kết
Trong thời gian qua, mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thiên tai lũ lụt, thời tiết khắc nghiệt, Câu lạc bộ hoạt động gặp không ít khó khăn. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, sự hỗ trợ kịp thời của UBND huyện, Ban Chủ nhiệm CLB cũng như các hội viên đã tích cực hoạt động, sáng tác, duy trì xuất bản kịp thời có chất lượng Tập san Thung Mây. Tập san huyện ngày càng được cải tiến, đổi mới, đẹp về hình thức và tốt về nội dung, đáp ứng được yêu cầu công tác tuyên truyền và nhu cầu thưởng thức văn chương của người đọc.
Năm 2021 Câu lạc bộ có thêm 3 hội viên được kết nạp vào Hội LHVHNT tỉnh Nghệ An nâng tổng số hội viên cấp tỉnh lên 9 người. Và đặc biệt, trong năm 2021, chúng ta đã thành lập được Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Quỳ Hợp. Đây là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Câu lạc bộ Báo chí-Văn nghệ Quỳ Hợp, của các cây bút tiêu biểu của huyện nhà.
Năm 2022, chúng ta vẫn duy trì hoạt động sáng tác và xuất bản được 3 số Tập san Thung Mây. Hoạt văn học nghệ thuật của huyện Quỳ Hợp ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và chất lượng. Trong năm có 2 hội viên CLB báo chí –văn nghệ Quỳ Hợp là Hồ Nhật Thành đạt giải 3 và ông Sầm Văn Bình đạt giải khuyến khích giải thưởng Hồ Xuân Hương, một giải thưởng danh giá và có uy tín đối với văn nghệ sỹ tỉnh nhà. Trong năm CLB báo chí văn nghệ Quỳ Hợp cũng đã ủng hộ số tiền nhuận bút trị giá 6 triệu đồng trao ủng hộ đồng bào Kỳ Sơn khắc phục hậu quả trận lũ quét kinh hoàng đầu tháng 10/2022.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được trong năm 2022, xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm vụ trong năm 2023.
tong ket bao chi1
Đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng đồng chí Hồ Nhật Thành
đạt giải 3 và đồng chí  Sầm Văn Bình đạt giải khuyến khích giải thưởng Hồ Xuân Hương.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện biểu dương và ghi nhận động ngũ văn nghệ sỹ, báo chí đạt được trong năm qua. Năm 2023 Quỳ Hợp kỷ niệm tròn 60 năm ngày thành lập huyện, đồng chí Hoàng Văn Thái yêu cầu tập trung sáng tác các về đề tài quê hương, con người Quỳ Hợp để thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện. Xuất bản số đặc biệt Tập san Thung Mây chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện. Tiếp tục phát hiện những tài năng văn học và báo chí huyện nhà để đội ngũ sáng tác ngày càng đông đảo và phong phú hơn. Tư vấn giúp đỡ xây dựng các CLB cấp cơ sở xã và xóm bản để các CLB cơ sở trở thành thành viên của CLB Báo chí - Văn nghệ của huyên.  Tiếp tục duy trì việc xuất bản Tập san Thung Mây đảm bảo chất lượng; Cần phải được định hình thời gian biên tập, in ấn và phát hành các số theo đúng thời gian quy định;  Tập san in ra cần phát hành ngay đến các cơ quan đoàn thể và các xã cũng như xuống tận xóm bản , không để mất mát, thất thoát, ấn phẩm không đến tay người đọc. Đội ngũ Văn nghệ sỹ, phóng viên huyện nhà cần nâng cao bản lĩnh chính trị, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, để có quan điểm chính trị vững vàng, xứng đáng là đội quân tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa do Đảng lãnh đạo. xác định vị trí người cầm bút là những chiến sỹ văn hóa để thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.
tong ket bao chi2
Khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022
Tại hội nghị, CLB báo chí –văn nghệ Quỳ Hợp đã tặng hoa chúc mừng 2 hội viên là đồng chí Hồ Nhật Thành đạt giải 3 và đồng chí  Sầm Văn Bình đạt giải khuyến khích giải thưởng Hồ Xuân Hương, một giải thưởng danh giá và có uy tín đối với văn nghệ sỹ tỉnh nhà. Cũng dịp này 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc đã được biểu dương khen thưởng.
CLB cũng đã họp kiện toàn lại thành viên Ban chủ nhiệm CLB để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin: Quyhop.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay12,281
  • Tháng hiện tại86,902
  • Tổng lượt truy cập695,023
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây