Những hoạt động bên lề của Diễn đàn xây dựng chiến lược bảo tồn tại BQL Khu BTTN Pù Huống

Thứ sáu - 15/03/2024 05:41
Diễn đàn xây dựng chiến lược bảo tồn, được tổ chức tại BQL Khu BTTN Pù Huống từ ngày 11/3/2024 đến ngày 14/3/2024 với sự tham gia của hơn 40 thành viên đến từ 02 tổ chức quốc tế đó là Liên minh vườn thú San Diego Zoo (SDZWA) và Tổ chức động vật Châu Á (Animals Asia); 04 tổ chức trong nước đó là Viện  Công nghệ Hoá sinh và Môi trường (Đại học Vinh), Viện Sinh thái và bảo tồn thiên nhiên (IECN), Vườn quốc gia Vũ Quang, Khu BTTN Pù Huống và đại diện cộng đồng người dân vùng đệm của Khu BTTN Pù Huống.
BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống xác định đây là một diễn đàn hết sức quan trọng đối với đơn vị về hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học và đặc biệt là trong công tác đối ngoại. Chính vị vậy mà từ lãnh đạo Ban quản lý đến cán bộ công nhân viên của đơn vị với tinh thần thiện chí đã chuẩn bị rất chu đáo, đảm bảo an toàn, thuận lợi từ việc tiếp đón, ăn ở, đi lại, sinh hoạt, cho đến việc hỗ trợ các hồ sơ thủ tục, làm việc với cơ quan công an vì có yếu tố người nước ngoài của đoàn trong thời gian diễn ra diễn đàn khoa học. Trong khuôn khổ diễn đàn thì đơn vị cũng đã sắp xếp xây dựng nhiều hoạt động bên lề nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu giữa các cá nhân, tổ chức tham gia.
Tổ chức cho đoàn tham quan Vườn thực vật ngoại vi của đơn vị và đã được các chuyên gia đánh giá cao về công tác xây dựng, bố trí trồng các loài thực vật bản địa rất đă dạng và phong phú về loài. Đồng thời cũng sắp xếp thời gian và địa điểm phù hợp cho các chuyên gia được đi điều tra, giám sát các loài lưỡng cư, bò sát ở ngoài thực địa.
Kết thúc chuỗi hoạt động bên lề diễn đàn là giao lưu văn nghệ, rượu cần, cùng nhảy lam vông quanh lửa trại. Với không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết, không có khoảng cách, rào cản ngôn ngữ và nụ cười luôn nở trên môi của mỗi người, thể hiện lòng thiện cảm, mến khách của đơn vị chủ nhà.
Chuỗi hoạt động bên lề đã góp phần vào sự thành công chung của diễn đàn xây dựng chiến lược bảo tồn. Được các chuyên gia, tổ chức trong và ngoài nước, các đại diện cho cộng đồng người dân vùng đệm ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt là các chuyên gia, các tổ chức trong nước và quốc tế mong muốn được hợp tác lâu dài trong công tác bảo vệ rừng bền vững với Khu BTTN Pù Huống.
 
Một số hình ảnh của những hoạt động bên lề của diễn đàn xây dựng chiến lược bảo tồn tại Khu BTTN Pù Huống
 
1
Chụp ảnh lưu niệm của các thành viên tham gia diễn đàn đêm vũ hội rượu cần
 
2
 
3
Cán bộ Khu BTTN Pù Huống và các chuyên gia thăm Vườn thực vật ngoại vi
 
4
Cán bộ Khu BTTN Pù Huống và các chuyên gia đi điều tra, giám sát thực địa
 
5
Chương trình giao lưu lửa trại tại BQl Khu BTTN Pù Huống
 
6
 
7
Cán bộ Khu BTTN Pù Huống và các chuyên gia giao lưu rượu cần

                                Tác giả bài viết: Hoàng Anh Tuấn – Phó giám đốc BQL Khu BTTN Pù Huống
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay16,321
  • Tháng hiện tại49,550
  • Tổng lượt truy cập657,671
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây