Tập huấn tuyên truyền công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2022

Thứ năm - 08/12/2022 22:37
         Ban quản lý Khu BTTN Pù Huống được giao quản lý 46.468,66 ha, trong đó gồm có 40,157,43 ha rừng đặc dụng, 6.066,47 ha rừng phòng hộ, 210,38 ha rừng sản xuất và 34,38(ha) đất ngoài lâm nghiệp. Quản lý trên địa bàn 5 huyện gồm: Quỳ Hợp, Con Cuông, Tương Dương,  Quế Phong và Quỳ Châu. Với diện tích đất rừng quản lý bảo vệ rất lớn, thực vật rừng phong phú và đa dạng đang là thách thức không nhỏ trong công tác quản lý bảo vệ rừng. 
        Căn cứ Kế hoạch số 65/KH-PH ngày 01/4/2022 về thực hiện công tác tuyên truyền, tập huấn pháp Luật lâm nghiệp của Ban quản lý khu BTTN Pù Huống. Năm 2022 Phòng Kế hoạch - Tài chính đã phối hợp với các trạm quản lý bảo vệ rừng Châu Lý, Nam Sơn, Châu Hồng, Bình Chuẩn, Nga My, Diễn Lãm và chính quyền địa phương tổ chức được 14 lớp tập huấn pháp luật về công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR. Địa điểm tổ chức lớp tập huấn tại hội trường thôn bản, các lớp tập huấn có sự tham dự của chính quyền địa phương, Ban quản lý thôn bản và thu hút được hơn 800 lượt người dân tham dự,  hình thức triển khai là dùng máy chiếu các Slide về văn bản của Nhà nước.
         Nội dung của các buổi tập huấn được trích các văn bản quy định trong lĩnh vực Lâm nghiệp như: Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14 ngày 15/11/2017; Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp. Phổ biến một số điều của Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019 của Chính phủ về Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Lâm nghiệp và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An về chế tài của pháp luật trong việc xử lý các hành vi vi phạm về phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng và các văn bản khác liên quan đến công tác phát triển rừng, QLBVR và PCCCR,… Các tư liệu, hình ảnh hoạt động thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng của cán bộ Ban quản lý khu BTTN Pù Huống.
          Buổi tập huấn tập trung vào công tác vận động người dân nên tích cực tham gia vào công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản và PCCCR trên địa bàn vào mùa nắng nóng. Phối hợp với các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, tố giác và ngăn chặn các hành vi gây nguy hại đến rừng và các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp. Bên cạnh đó là vận động người dân không được phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng trái phép…
          Kết thúc buổi tập huấn người dân cũng đã nắm bắt được các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, các văn bản liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR và phát triển rừng bền vững. Đồng thời giúp người dân trong cộng đồng hiểu được giá trị tác dụng to lớn của rừng đối với cuộc sống của con người và tác dụng của công tác quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên tại địa phương.
 
Hình ảnh Cán bộ Ban Quản lý rừng tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng cho người dân
         
Hình ảnh Cán bộ Ban Quản lý rừng tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng cho người dân tại Bản Xiềng xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông.
 

Hình ảnh Cán bộ Ban Quản lý rừng tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng cho người dân tại Bản Hốc xã Diễn Lãm huyện Quỳ Châu
Hình ảnh người dân tham dự lớp tập huấn công tác bảo vệ rừng và PCCCR tại Bản Huống xã Châu Hồng huyện Quỳ Hợp
 
 
Hình ảnh người dân tham dự lớp tập huấn công tác bảo vệ rừng và PCCCR tại Bản Canh xã Nga My huyện Tương Dương

Tác giả: Trần Đại Nghĩa Phòng KHTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay12,515
  • Tháng hiện tại87,136
  • Tổng lượt truy cập695,257
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây