Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về QLBVR, PCCCR đến người dân 2 xã Nga My Và Xiêng My vùng đệm Khu BTTN Pù Huống.

Thứ năm - 02/05/2024 03:10
Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong các giải pháo quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Đặc biệt, thời tiết hiện nay đang vào đỉnh điểm mua khô, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao thì công tác tuyên truyền cần phải đẩy mạnh. Trước diễn biến thời tiết dự báo năm 2024 rất phức tạp. Cấp ủy, lãnh đạo BQL Khu BTTN Pù Huống đã thành lập và kiện toàn lại các tổ đội PCCCR, gửi các công văn của cấp trên truyền đạt đến các trạm QLBVR trực thuộc xây dựng các phương án QLBVR, PCCCR dựa trên cơ sở thực tế của địa bàn quản lý, thông qua tuần tra, kiểm tra và nhận định các mối đe dọa trọng điểm, các khu vực có nguy cơ cao xẩy ra cháy rừng. Để Trạm tham mưu cho hạt kiểm lâm Pù Huống xây dựng các kế hoạch, phương án, nội dung kịch bản tuyên truyền về QLBVR, PCCCR. Trước đó thông qua các cuộc họp giao ban ở xã và lịch làm việc hàng tháng với UBND, kiểm lâm địa bàn trong công tác lâm Nghiệp, trạm đã tham mưu cho UBND xã Nga My ban hành công văn số 19/UBND-Tr.NM năm 2024 về việc tăng cường công tác chống chặt phá, phát đốt, lấn chiếm trong rừng Đặc dụng và PCCCR năm 2024 để thông báo đến trưởng Bản vùng đệm nằm trong vùng lõi Pù Huống để chỉ đạo thực hiện đến người dân.
Ngày 27/03/2024 BQL Khu BTTN Pù Huống có kế hoạch số 111/KH-PH-KHTC thông báo đến các Trạm về việc tuyên truyền QLBVR, PCCCR năm 2024 đối với các bản vùng đệm trên địa bàn 5 huyện. Trong đó huyện Tương Dương có 07 Bản vùng đệm trên địa bàn 2 xã Nga My, Xiêng My
Thực hiện Kế hoạch trên vừa qua Đơn vị Pù Huống phối hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương, BQL Bản tiến hành Tổ chức Hội Nghị Tuyên truyền QLBVR, PCCCR năm 2024 tại địa bàn các Bản Xốp Kho, Bản Na Ngân, Bản Na Kho, Bản Canh của xã Nga My và Bản Piêng Ồ, Bản Nóng Mò, Bản Khe Quỳnh xã Xiêng My do trạm QLBVR Nga My làm Chủ trì. Tham gia tuyên truyền có Lãnh đạo BQL, các phòng ban đơn vị, Hạt Kiểm Lâm Pù Huống, lãnh đạo xã, các ban ngành như công an, kiểm lâm địa bàn, trạm phòng hộ..v.v. Hội nghị đã trình chiếu và diễn giải sline, nội dung các văn bản quy định trong lĩnh vực lâm nghiệp như Luật LN số 16/2017/QH14 ngày 15/11/2017. Nghị định 156/2018 của chính phủ quy định thi hành 1 số điều Luật LN. Nghị định số 35/2019 của chính phủ về xử phạt và các thông tư hướng dẫn liên quan đến công tác lâm nghiệp. Tình tình công tác QLBVR trên lâm phần được giao cho trạm quản lý, các tư liệu, hình ảnh giới thiệu về Khu BTTN Pù Huống, cơ cấu, nhiệm vụ ,các chính sách, chương trình dự án, đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang triển khai. và cùng thảo luận những khó khăn, tồn taị, trả lời những vướng mắc, thắc mắc của người dân. Qua cuộc tuyên truyền đã giúp cho người dân đến tham gia hiểu được và nâng cao chất lượng để tìm hiểu nhiều về pháp luật hơn.
Tại các buổi tuyên truyền có sự tham gia ý kiến Đại diện chính quyền địa phương. Đ/c Lương Văn Hiếu, Phó chủ tịch xã Xiêng My cảm ơn đơn vị Pù huống đã luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền sắp vào mùa nắng nóng và nhắc nhở người dân trong Bản tích cực tuần tra BVR, PCCCR để lãnh đạo BQL và các phòng ban của Pù Huống, Trạm QLBVR Nga My luôn ghi nhận trong thời gian tới tiếp tục xin và triển khai các chương trình hỗ trợ khác cho cồng đồng người dân, tạo sinh kế, nâng cao cuộc sống khó khăn của người dân nghèo ở địa bàn các Bản chúng tôi.
Đ/c Trần Đức Dũng P. Giám đốc thay mặt đơn vị Pù Huống tham gia ý kiến, chỉ đạo ghi nhận những cố gắng của Trạm đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các ban ngành, BQL các bản và các hộ nhận khoán trong công tác QLBVR, PCCCR không để xẩy ra các điểm nóng về khai thác rừng, săn bẫy ĐVR, Phát rừng làm rẫy, khai thác khoáng sản, chủ động tham mưu xây dựng các phương án PCCCR trên các địa bàn trong thời gian qua và nhấn mạnh thêm để có các chương trình hỗ trợ khác. Người dân cộng đồng Bản cần cố gắng nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa trong công tác QLBVR, PCCCR, khắc phục nhưng khó khăn tồn tại, vướng mắc trong thời gian tới để có cơ sở minh chứng cho các chương trình của đơn vị Pù Huống  hỗ trợ đến người dân nhận khoán BVR là thiết thực hợp với người dân sống trên địa bàn, tạo thêm việc làm, sinh kế cho người dân đê giảm áp lực tác động vào tài nguyên rừng Pù Huống.
Với nhiệm vụ mà đơn vị Pù Huống giao cho trạm QLBVR Nga My chủ trì Hội nghị. Trạm đã truyền đạt hết các nội dung chính sách cơ bản về luật lâm nghiệp trên đến với người dân các Bản và mong muốn thời gian tới Đơn vị tiếp tục phối hợp chính quyền địa phương quan tâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hình ảnh, tư liệu với nhiều nội dung khác, phong phú, đa dạng hơn.
Kết thúc hội Nghị đ/c Chủ trì thông báo BQL bản và người dân các bản tham gia  tuyên truyền Ký cam Kết PCCCR năm 2024.
 
Một  số hình ảnh về các buổi Hội nghị tuyên truyền các Bản vùng đệm trên địa bàn 2 xã Nga My Và Xiêng My huyện Tương Dương


       

















                  
                                                              Tác giả bài viết: Bùi Hữu Sỹ - Trạm QLBVR Nga My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay16,321
  • Tháng hiện tại50,104
  • Tổng lượt truy cập658,225
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây