Hội nghị quản lý bảo vệ rừng vùng đệm Khu BTTN Pù Huống năm 2023

Thứ ba - 27/06/2023 22:23
Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống được giao quản lý diện tích 46.468,66 ha trong đó gồm có 40.157,43 ha rừng đặc dụng, 6.066,47 ha rừng phòng hộ, 210,38 ha rừng sản xuất và 34,38 ha đất ngoài lâm nghiệp. Quản lý trên địa bàn 5 huyện gồm: Quỳ Hợp, Con Cuông, Tương Dương,  Quế Phong và Quỳ Châu. Với diện tích đất rừng quản lý bảo vệ rất lớn, thực vật rừng phong phú và đa dạng đang là thách thức không nhỏ trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống xác định công tác quản lý, bảo vệ rừng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, phải thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục bằng nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ, đảm bảo kịp thời, thực sự hiệu quả.
Căn cứ Kế hoạch số 204/KH-PH ngày 08/6/2023 kế hoạch tổ chức hội nghị vùng đệm về công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2023 của Ban quản lý khu BTTN Pù Huống. Năm 2023 Hạt kiểm lâm Pù Huống đã phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tài chính, các trạm quản lý bảo vệ rừng cơ sở và chính quyền địa phương tổ chức được 05 cuộc Hội nghị quản lý bảo vệ rừng vùng đệm với sự tham gia của hơn 250 người dân. Địa điểm tổ chức tại hội trường UBND xã Nga My huyện Tương Dương; UBND xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông; UBND xã Nam Sơn huyện Quỳ Hợp; UBND xã Diên Lãm huyện Quỳ Châu và UBND xã Quang Phong huyện Quế Phong. Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo UBND xã, trưởng các ban ngành UBND xã, Lãnh đạo Hạt kiểm lâm và kiểm lâm địa bàn, Lãnh đạo các Ban quản lý rừng phòng hộ, Bí thư và xóm trưởng các Xóm(bản) cùng người dân trên địa bàn tham dự. Hình thức triển khai là dùng máy chiếu các Slide về văn bản của Nhà nước; các chương trình dự án đơn vị đang triển khai thực hiện trên địa bàn; báo cáo đánh giá công tác quản lý bảo vệ rừng trong thời gian qua và nhiệm vụ giải pháp quản lý bảo vệ rừng trong thời gian tới, chỉ rõ các hoạt động của người dân làm ảnh hưởng đến tài nguyên rừng; Các tư liệu về loại cây dược liệu cần được bảo vệ, hình ảnh hoạt động thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng của cán bộ Ban quản lý khu BTTN Pù Huống.

Hội nghị nhấn mạnh vào các hoạt động của người dân làm ảnh hưởng đến tài nguyên rừng như: Khai thác gỗ, xâm lấn đất rừng, khai thác lâm sản ngoài gỗ, săn bắt bẫy động vật rừng, sử dụng lửa trong rừng trái phép..., công tác PCCCR  trên địa bàn vào mùa nắng nóng. Phối hợp với các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, tố giác và ngăn chặn kịp thời các hành vi gây nguy hại đến rừng. Các hành vi người dân trên địa bàn hay vi phạm pháp Luật Lâm nghiệp. Bên cạnh đó là vận động người dân không được tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, phá rừng, lấn chiếm rừng và đất rừng trái phép.
Kết thúc Hội nghị vùng đệm đã thống nhất quan điểm chỉ đạo, đồng thời đưa ra các giải pháp sát với thực tiễn tại địa phương trong công tác quản lý bảo vệ rừng như: Công tác phối hợp trong xử lý vụ việc vi phạm pháp luật trong bảo vệ rừng, công tác phối hợp đi tuần tra kiểm tra rừng, công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật lâm nghiệp. Công tác triển khai thực hiện các chương trình dự án và các cơ chế chính sách của Nhà nước hỗ trợ người dân sống gần rừng trên  địa bàn 5 huyện Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp, Con Cuông và Tương Dương
 
Một số hình ảnh tại các cuộc hội nghị quản lý rừng vùng đệm tại các địa bàn:

Tổ chức Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng tại UBND xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông

 Đồng chí Võ Minh Sơn Giám đốc BQL khu BTTN Pù Huống phát biểu tại Hội nghị vùng đệm UBND xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông
 
Đồng chí Phạm Xuân Mạnh Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng
 
 Đồng chí Lô Quảng Ba Bí thư Bản Mét xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông phát biểu tại Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng tại UBND xã  Nga My huyện Tương Dương
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng tại UBND xã Diễn Lãm huyện Quỳ Châu
 
Tổ chức Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng tại UBND xã Nam Sơn huyện Quỳ Hợp.

Tổ chức Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng tại UBND xã Quang Phong huyện Quế Phong

Các đại biểu tham dự Hội nghị vùng đệm quản lý bảo vệ rừng tại UBND xã Quang Phong huyện Quế Phong
 
1234
 Đồng chí Võ Minh Sơn Giám đốc BQL khu BTTN Pù Huống phát biểu tại Hội nghị vùng đệm UBND xã Quang Phong huyện Quế Phong

Tác giả: Trần Đại Nghĩa Phòng KHTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Thống kê
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay12,635
  • Tháng hiện tại87,256
  • Tổng lượt truy cập695,377
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây